Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Làm thế nào để giữ được người mình yêu!!!!

Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi này chưa?
 Nhân buổi họp mặt mấy chị em cùng ở chung phòng kí túc xá lớp đại học tại " Hồng hạc quán", cô em gái bé nhất nhóm đã đưa ra chủ đề này. Quanh bàn tiệc rượu ai nấy đều hồ hởi tham gia đóng góp ý kiến. Trưởng phòng KTX của chúng tôi phát biểu:
  - Mình nấu ăn ngon. mình sẽ phát huy ưu điểm này. Con đường đi tới trái tim người đàn ông phải đi qua cái dạ dày...
 Tất cả ồ lên rồi lên rồi lại cụng ly chúc mừng sáng kiến tuyệt vời của chị trưởng phòng.
Tiếp theo lời chị cả là tuyệt chiêu của chị hai - người chị dịu dàng, thùy mị, chị khẽ giơ cao chiếc ly ngắm nghía rồi khẽ khàng:
 - Mình sẽ giữ người đàn ông mình yêu bằng sự dịu dàng, đằm thắm, luôn quan tâm động viên, giúp đỡ, sẻ chia những nỗi niềm cùng anh ấy. Lạt mềm buộc chặt mà! Mình sẽ buộc anh ấy vào nỗi nhớ dịu dàng. Khi đó anh ấy sẽ luôn bên mình kể cả khi xa nhau.
 Chúng tôi lại nâng ly chúc mừng cho sự dịu dàng của chị hai.
 Chị ba của  tôi thì hùng hồn tuyên bố:
 - Tớ có cách khác mọi người. Khi đã nắm được trái tim anh yêu rồi, tớ sẽ tăng cường kiểm soát, quản lí chặt chẽ cả về tiền lẫn tình. Kiểm soát liên tục không cho anh ta có cơ hội tiết xúc với những cô gái xinh đẹp khác. Hì. hì... Nói vậy thui chớ ai mà nắm tay nhau suột ngày được, biết tổ chuồn chuồn ở đâu, ma ăn cỗ thì ai mà biết. Nhưng cứ phòng trước cho chắc, ngăn được tí nào hay tí ấy.
Lại dô.dô.dô... tiếp mừng cho nhân viên kiểm soát tình yêu.
Tiếp theo là lời phát biểu của cô em út - Tuy ít tuổi nhất nhưng kinh nghiệm yêu đương đáng để các chị nể phục. Tất cả các chị háo hức chờ em lên tiếng. Cô em út thỏ thẻ:
 - Em thì chẳng bao giờ làm giống các chị đâu.
Nấu ăn ngon ư? Em không biết nấu ăn, nên ít khi ăn cơm tự nấu, em chỉ thích ăn ở nhà hàng thui. Ở đó đáp ứng được 4 yếu tố giúp ăn ngon các chị nghe này: Thứ nhất là đồ ăn ngon. Thứ hai là trình bày ngon.Thứ ba là chỗ ngồi ngon. Thứ tư là người ngồi cùng ngon. Và em có bao giờ phải trả tiền đâu? Còn sự dịu dàng ư? Tùy từng lúc thôi, có khi cong cớn lại được yêu chiều ấy chứ! Còn quản lý về tiền và tình ư - Chỉ tổ làm họ mất tự do và càng thêm ghét mình. Em có một cách này hay lắm! Các chị vận dụng nha! Em sẽ làm thân với tất cả những người bạn gái thân của anh ấy. Biến họ thành bạn chung tốt quá còn gì bằng. Bằng lời lẽ ngọt ngào và sự quan tâm (Tất nhiên là chỉ bằng lời nói) em làm cho họ tin tưởng rồi họ tâm sự sẻ chia những nỗi niềm với em, em vui buồn cùng họ. Mặt khác với người em yêu em rất khéo léo nói điều này điều nọ về họ, bằng mọi cách em làm cho anh ấy dần xa lánh họ không còn thân thiết với họ mà họ không hề biết vẫn tin tưởng em hết lòng. Còn người em yêu anh ta cũng nào có hay những điều em làm, cứ nhất nhất tin vào lời của em, em luôn là người tốt quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ mọi người cơ mà. Khi yêu người ta thường mù quáng chỉ tin vào lời người yêu thôi các chị à! Em rất ngọt ngào. Thậm chí nũng nịu làm anh ấy sướng phát điên lên ấy chứ. Nhưng đôi khi em lại rất kiên quyết, dữ dội khiến anh ấy phát hoảng, lo lắng thái quá cho em. Như vậy em đã trói buộc được người mình yêu chỉ cho riêng mình rồi. Có cao thủ không các chị?
Các cô chị đều nhìn cô em với ánh mắt khâm phục rồi thốt lên: Bái phục, phải học hỏi em nhiều!!!
 Sau đó mọi người đổ dồn ánh mắt vào tôi - Trang lang thang - Biệt hiệu mọi người đặt cho tôi trước đây vì tôi thích đi lang thang một mình.
Uống cạn một ly tiếp, tôi nhìn cô em út mà thấy tội nghiệp
 - Em quả là cao thủ đấy nhưng ở đời " Cao nhân tất dĩ cao nhân trị " Em giỏi tất có người khác giỏi hơn em mà. Ta đừng nên sống giả tạo với cái vỏ bọc đường bên ngoài hãy sống thành thực với chính mình. Em giữ người yêu bằng cách đó có ổn không em? Có thể bây giờ họ rất yêu em, em là tất cả. Nhưng những lời ngọt ngào sẽ tồn tại được bao lâu? Người yêu em cũng cần có những người bạn ngoài em mà, hãy mở lòng ra một chút đi em! Những người bạn thân thiết của em rồi họ cũng nhận ra và em sẽ mất niềm tin ở em mãi mãi... Người em yêu không ở bên cạnh em thường xuyên nên yêu cái nết của em nhưng nếu thực sự anh ta sống gần em một ngày, hai ngày và có thể lâu hơn...anh ấy sẽ nhận ra cái tính bừa bộn, cái vụng về trong chuyện bếp núc, cái tính thích ăn ngon mặc đẹp, mải chơi, lười lao động... anh ấy sẽ như thế nào? Em còn giữ được anh ấy cho riêng mình không? Tình yêu như cốc nước trắng: Tinh khiết và giản dị nên mình cứ sống thật với lòng mình, yêu bằng chính sự chân thành giản dị của mình đừng cố tạo ra vẻ bọc bên ngoài làm gì. Vẻ đẹp hình thức bên ngoài sẽ qua nhanh còn vẻ đẹp tâm hồn sẽ còn lắng đọng mãi trong lòng bạn bè và trong trái tim người mình yêu phải không mọi người?


bachthienhuong7's photo
4000
  • Nguoi Rung
    (Empty)
    • VanSon051960
      MÙA XUÂN VÀ PHỤ NỮ....                         Vân sơn echve.                                     (Xin thân tặng)      ..
      • hoa hồng đen
        , chieu mat me nha ban
        • Phuong
          Vẻ đẹp hình thức bên ngoài sẽ qua nhanh còn vẻ đẹp tâm hồn sẽ
          còn lắng đọng mãi trong lòng bạn bè và trong trái tim người mình yêu phải không
          mọi người? ==> Khiếp nhỡ cứ như thời sự ý !
          • Nguoi Rung
            Thế em đã túm đươc ngươi mình yêu chưa hãy bảo giùm anh cách túm người anh yêu với !
            • Vũ Ngọc Vân Anh
              TEM CHO TRANG LANG THANG!

            Không có nhận xét nào: